Thông báo Về việc hướng dẫn sinh viên trở lại trường học tập trung học kỳ II năm học 2021-2022


THÔNG BÁO

Về việc hướng dẫn sinh viên trở lại trường học tập trung học kỳ II năm học 2021-2022

Căn cứ Kế hoạch số 274/KH-ĐHVH ngày17/02/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn về việc tổ chức tiếp đón sinh viên trở lại trường học tập trung, Nhà trường thông báo hướng dẫn và yêu cầu sinh viên thực hiện các bước sau:

I. Đối tượng tham gia học tập trung tại Trường

Sinh viên tham gia học tập tại trường đảm bảo các điều kiện sau:

- Đã tiêm đầy đủ vắc-xin theo yêu cầu của ngành y tế (từ 2 mũi trở lên hoặc ít nhất 01 mũi sau 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng;

- Sinh viên ở các địa phương có vùng dịch cấp độ 1,2,3.

Trường hợp sinh viên đang ở địa phương có vùng dịch cấp độ 4 hoặc chưa tiêm vắc-xin nếu muốn tham gia học tập tại trường phải có Phiếu xét nghiệm âm tính (Test nhanh kháng nguyên hoặc PCR còn thời hạn của các cơ sở y tế).

Sinh viên nếu có lưu trú tại ký túc xá (đã đăng ký và được Tổ Quản lý KTX đồng ý) vào trường trước ngày học chính thức (trước ngày 21/02/2022 đối với các khóa K18-K20 và trước ngày 28/02/2022 đối với K21) phải thực hiện theo quy định của KTX.

II. Các hướng dẫn sinh viên đến học tập trung tại trường

1. Trước khi đến trường

(1) Sinh viên phải khai báo thông tin tiêm phòng vắc xin Covid-19 và cấp độ dịch của địa phương nơi sinh viên đang lưu trú trong hồ sơ cá nhân sinh viên trong hệ thống quản lý của Nhà trường tại địa chỉ daotao.vku.udn.vn/sv.

(2) Sinh viên dùng điện thoại thông minh khai báo thông tin tại ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc DANANG Smart City (mục Khai báo y tế) hoặc trang http://khaibaoyte.danang.gov.vn để nhận mã QR Code  nhằm cung cấp cho bộ phận chức năng của Trường kiểm tra khi sinh viên đến Trường.

Trường hợp sinh viên không có điện thoại thông minh để lưu mã QR Code, sinh viên khai báo trên máy tính xong in mã QR Code ra giấy để kiểm tra ngay khu vực cổng chính khi đến Trường.

(3) Sinh viên cần xác định trước khu vực giảng đường nơi có  lớp học của mình (Giảng đường khu K lối vào tại đường Trần Đại Nghĩa; khu V lối vào tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Huỳnh Văn Nghệ nối dài) như đã cung cấp trong thời khóa biểu .

2. Khi đến trường

(1) Sinh viên đến trường tham gia học tập trước khi vào khuôn viên trường phải dừng ở khu vực cổng chính để đo thân nhiệt và kiểm tra khai báo y tế.

Sinh viên cần cung cấp các minh chứng:

-Khai báo y tế (được xuất ra từ phần mềm PC-Covid hoặc Sổ Sức khỏe điện tử hoặc phiếu giấy khai báo y tế trong trường hợp không có điện thoại thông minh);

-Giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 (nếu đã từng là F0) trong vòng 6 tháng;

(2) Sau khi được đo thân nhiệt và kiểm tra minh chứng, sinh viên đi thẳng vào giảng đường để học tập (có sinh viên tình nguyện hướng dẫn đối với các sinh viên K21). Nếu có phương tiện đi lại, sinh viên cần đưa phương tiện đến Nhà xe sinh viên để gửi, sau đó di chuyển vào giảng đường.

Trường hợp phát hiện sinh viên có thân nhiệt cao, Nhân viên y tế sẽ đưa sinh viên vào phòng Bảo vệ đo lại thân nhiệt, nếu phát hiện nhiệt độ cao hơn 37oC sẽ báo cáo với Y tế phường về trường hợp nghi nhiễm, đồng thời mời sinh viên vào khu vực cách ly tạm thời (Phòng y tế tại Ký túc xá khu K) để tiếp tục theo dõi và tiến hành các bước kiểm tra theo qui định đối với người nghi nhiễm Covid-19.

(3) Sinh viên tham gia học tập tại Trường theo Thời khóa biểu. Trong quá trình học tập, sinh viên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng và chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các cấp có liên quan (như đeo khẩu trang đúng qui định, không tụ họp đông người, không khạc nhổ bừa bãi, …).

Nếu sinh viên có vấn đề về sức khỏe thì phải liên hệ ngay Bộ phận y tế (cô Nguyễn Thị Hồng Thắm - 0902.317597, cô Lê Thị Tuyết Thanh – 0976.599283, cô Nguyễn Thị Hồng Thảo – 0935.456594).

3. Đối với sinh viên diện F0, F1 phải cách ly tại nhà

Các sinh viên diện F0: tiếp tục điều trị tại nhà hoặc cơ sở y tế, cung cấp minh chứng (Phiếu kết quả xét nghiệm Covid bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR của cơ sở y tế) lên hệ thống đào tạo (daotao.vku.udn.vn/sv) hoặc gửi cho Giảng viên chủ nhiệm để làm cơ sở tính điểm chuyên cần sau này.

Các sinh viên diện F1: không đến trường, tự theo dõi sức khỏe tại nhà và khai báo thông tin lên hệ thống đào tạo (daotao.vku.udn.vn/sv), sau 07 ngày  nếu không bị dương tính thì đến trường học tập trung bình thường.

Đề nghị sinh viên thực hiện nghiêm túc thông báo trên để công tác tiếp đón sinh viên trở lại trường học tập trung diễn ra đúng tiến độ và đảm bảo an toàn cho việc dạy và học tập trung tại trường./.